SAFER Lifestyle แนะนำ JHOL Menu อาหารอินเดียใต้รสดั้งเดิม พร้อมเสิร์ฟให้ลิ้มลองแล้วในไทย

แนะนำ JHOL Menu อาหารอินเดียใต้รสดั้งเดิม พร้อมเสิร์ฟให้ลิ้มลองแล้วในไทย

JHOL Menu

                สาวกอาหารอินเดียต้องไม่พลาด ความอร่อยที่แตกต่างจากอาหารอินเดียที่คุณเคยทาน กับ JHOL Menu อาหารอินเดียแถบทะเลตอนใต้ของประเทศอินเดีย ร้านดังย่านสุขุมวิท 18 โดยเมนูของร้านถูกรังสรรค์ออกมาในสไตล์ Coastal Indian Cuisine มอบรสชาติที่แปลกใหม่แต่ยังคงเอกลักษณ์ของอาหารอินเดียไว้ได้อย่างลงตัว และวันนี้เราได้คัดสุดยอดเมนูยอดนิยมที่ถูกสั่งทานกันมากมาฝาก เมนูทานง่ายที่สีสันสะดุดตา รสชาติสะดุดใจ อร่อยถูกปากคนไทยอย่างแน่นอน

5 JHOL Menu ยอดนิยม อาหารอินเดียรสชาติใหม่ที่อยากให้คุณได้ลอง

1. ข้าวหมกไม้ไผ่ธาลาสเซอรี (Thalassery Bamboo Biryani)

ประเดิมที่เมนูแรกข้าวหมกไม้ไผ่ธาลาสเซอรี เมนูยอดนิยมที่สีสันและหน้าตาของ JHOL Menu ชวนให้สั่งทานเสียเหลือเกิน ข้าวไคมาหรือข้าวหอมมะลิอินเดียที่ให้ความนุ่มหอมไม่แพ้ข้าวหอมมะลิของไทยเรา ถูกหุงให้สุกนุ่มและนำมาคลุกเคล้ากับเคราล่ามาซาล่า เครื่องเทศอินเดียที่ให้รสชาติที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ โดยเมนูนี้สามารถเลือกได้ว่าจะทานเป็นเมนูมังสวิรัติหรือเมนูไก่ ก่อนเสิร์ฟโรยหน้าด้วยถั่วนานาชนิด ให้รสชาติที่หลากหลายชวนทาน

2. ไก่เนย มุร์ข มขานี (Butter Chicken)

                มาต่อกันที่เมนูไก่ย่างสไตล์อินเดียที่นำมารังสรรค์ความอร่อยร่วมกับซอสมะเขือเทศย่าง กลายเป็นแกงไก่ใส่เนย มุร์ข มขานีที่ให้รสชาติอาหารอินเดียได้อย่างลงตัว ความหอมของเครื่องเทศในตัวอย่างทันดูร์ บวกกับแกงรสเข้มข้นตำรับอินเดียแท้ ส่งให้เมนูนี้ได้รับความนิยมติดอันดับ ใครได้ทานเป็นต้องกลับมาสั่งซ้ำเสียทุกราย

3. คุกคะนี่ คะจุรี่ (Ghugni Kochuri)

อีกหนึ่ง JHOL Menu ประเภทแกงอินเดีย ที่อร่อยไม่เหมือนใคร แกงถั่วขาวตำรับโกลกาตา เมืองศูนย์กลางของอินเดียตอนใต้ที่เต็มไปด้วยความหลากหลายทางวัฒนธรรม ส่งผลมาถึงอาหารที่รสชาติหลากหลาย โดดเด่น แต่ลงตัว โดยเมนูนี้จะเสิร์ฟมาพร้อมกับขนมปังยัดไส้ถั่วลันเตา ทานคู่กันอร่อยไม่มีที่ติ

4. เมนาซาไกฟักทองอบ (Roasted Pumpkin Menasakai)

                อาหารจานหลักที่เสิร์ฟมาในฟักทองลูกโต ที่ภายในมีซอสพริกแดงสไตล์คอนกันและข้าวน้ำมันเนย ส่งกลิ่นหอมเย้ายวนต่อมเจริญอาหาร รสชาติทานง่าย เหมาะกับผู้ที่ชอบทานเมนูมังสวิรัติ ที่รสจัดจ้านเข้มข้นพอสมควร ใครที่กำลังเบื่ออาหาร อยากได้เมนูรสชาติแปลกใหม่แต่ดีต่อสุขภาพ แนะนำว่าให้ลองสั่งเมนูนี้มาทานดู แล้วคุณจะติดใจ

5. มัสซาลา มุสกา บัน (Masala Muska Bun -Veg-)

                หากแนะนำอาหารอินเดีย จะไม่กล่าวถึงขนมอินเดียเลยก็ดูจะไม่ครบเครื่อง ซึ่งเมนูมัสซาลา มุสกา บัน ขอบอกเลยว่าต้องทานให้ได้ ขนมปังรสเครื่องเทศอินเดียที่ฟูนุ่มอยู่ในชามใบโต เวลาทานนิยมทานคู่กับเนยที่ทำจากผัก และโรยหน้าด้วยผงเครื่องเทศก่อนเสิร์ฟเล็กน้อย ใครที่เคยทานอาหารอินเดียมาก่อนอาจคุ้นตากับเมนูนี้ เพราะได้แรงบันดาลใจในการรังสรรค์มาจากเมนู Pav Bhaji Butter เมนู Street Food สุดฮอท ที่ใครไปอินเดียเป็นต้องหาทานทุกคน ไม่อย่างนั้นจะเหมือนมาไม่ถึงอินเดียจริง ๆ

                นอกจากทั้ง 5 เมนูที่ได้นำมาแนะนำ JHOL Menu เด็ด ๆ ยังมีเมนูอีกมากมายที่รอให้สาวกอาหารอินเดียได้มาลิ้มลอง รวมถึงผู้ที่ไม่กล้าทานอาหารอินเดียได้ลองมาเปิดใจลิ้มรสกันดู รับประกันความอร่อยได้เลย ซึ่งแต่ละเมนูเชฟของทางร้านได้รังสรรค์และตกแต่งออกมาอย่างประณีต แค่เห็นหน้าตาอาหารน้ำย่อยก็เริ่มทำงานแล้ว ยิ่งได้ลิ้มลองรสชาติ คุณจะลืมอาหารอินเดียแบบเดิม ๆ ไปในทันที

Related Post

ประกันรถยนต์ชั้น 1

ประกันรถยนต์ชั้น 1 ครอบคลุมทุกปัญหาท้องถนนประกันรถยนต์ชั้น 1 ครอบคลุมทุกปัญหาท้องถนน

อย่างที่เราทราบกันดีว่า ถ้าพูดถึงความคุ้มครองรถยนต์ ที่ครอบคลุมความเสียหายเยอะที่สุดก็คงจะหนีไม่พ้น ประกันรถยนต์ชั้น 1 แต่ถ้าความคุ้มครองสูง ทุนประกันสูง แน่นอนว่าเบี้ยประกันก็ต้องสูงตามไปด้วย แต่การที่เราจะซื้อประกันรถยนต์ชั้น 1 เราก็ต้องศึกษาให้รอบครอบว่า จะซื้อประกันรถยนต์ชั้น 1 กับบริษัทไหน และราคาเบี้ยประกันที่เท่าไร ที่เหมะสมกับเรา และเจ้าหน้าที่ สามารถให้ข้อมูลและดูแลทั้งก่อนและหลังการขาย รวมถึงหน้าเว็บที่ดูเข้าใจง่าย แต่หากมีข้อข้องใจสังสัย ที่เว็บรู้ใจลูกค้าสามารถสอบถามกับ ทีมงานได้ทันทีตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งทางทีมงานสามารถให้คำแนะนำข้อสงสัยของลูกค้าผ่านทางการโทรหรือส่ง E-mail เข้ามาสอบถามข้อสงสัยได้เช่นกัน ก่อนที่จะตัดสินใจ ทำกรมธรรม์ประกันรถยนต์ เพื่อให้มั่นใจว่าลูกค้าได้เลือกสิ่งที่ดีที่สุด

แผ่น abs แผ่น hip

แผ่น abs แผ่น hip คืออะไร แตกต่างกันอย่างไร มาหาคำตอบกันแผ่น abs แผ่น hip คืออะไร แตกต่างกันอย่างไร มาหาคำตอบกัน

วัสดุประเภทแผ่นพลาสติกในท้องตลาดทุกวันนี้มีให้เลือกใช้เยอะมาก ซึ่งแต่ละชนิดจะมีข้อดี-ข้อเสียและความเหมาะสมในการใช้งานแตกต่างกันออกไป บางชนิดอาจมีคุณสมบัติบางอย่างคล้ายกันจนทำให้เกิดความสับสนเมื่อต้องซื้อมาใช้งานได้ สำหรับแผ่น abs แผ่น hip ก็เช่นเดียวกัน หลายคนอาจสงสัยพลาสติก 2 ประเภทนี้ต่างกันอย่างไร สามารถนำมาใช้ทำอะไรได้บ้าง วันนี้เราจะพาทุกท่านมาไขข้อสงสัยกัน ความแตกต่างระหว่างแผ่น abs แผ่น hip แผ่น abs ( Acrylonitrile Butadiene Styrene) ผลิตจากเม็ดสไตรีน เป็นพลาสติกที่แข็งแรงและมันเงาสวยงาม รับแรงกระแทกได้ดี ขึ้นรูปด้วยความร้อนและตัดแต่งได้ง่าย เหมาะทั้งกับงานในร่มและกลางแจ้ง พลาสติกประเภทนี้นิยมนำมาใช้ในอุตสาหกรรมยานยนต์ เช่น

เรื่องของ hospiceเรื่องของ hospice

อาจบอกได้ว่า การรักษาพยาบาลคนไม่สบายในระยะท้ายๆ ของชีวิตนั้น เป็นกลุ่มของคนป่วยที่ปรารถนาในสิ่งที่แตกต่างจากคนป่วยอีกหลายๆ กลุ่ม และเป็นที่รู้กันดีอยู่แล้วว่า ทุกระบบการรักษาจะต้องมีบริการที่ครอบคลุมไปถึงการรักษาทุกรูปแบบ ซึ่งการรักษาแบบ hospice ก็คือความแตกต่างที่เห็นได้ชัดเจน ไม่ได้มีจุดมุ่งหวังให้คนไข้หายจากโรค แต่เน้นไปที่การรักษาให้คนไข้ได้มีคุณภาพชีวิตที่ดี ไม่ว่าจะเป็นทางกายและทางใจก็ตาม  อะไรคือสถานพยาบาล hospice   หากว่าเอ่ยถึงคำนี้ก็เชื่อได้เลยว่าคนในประเทศไทยนั้นไม่ค่อยคุ้นเคยเท่าใดนัก และที่สำคัญที่สุดก็คือ ไม่ได้รับการนิยามของคนในประเทศไทยมาก่อนอีกด้วย แต่หากเราไปค้นหาเรื่องของสถานพยาบาลลักษณะนี้ในต่างประเทศก็จะเห็นกันมานักต่อนัก เพราะว่าเป็นสถานพยาบาลที่เกิดในต่างประเทศ เหมาะสมกับการดูแลผู้ป่วยระยะสุดท้ายเป็นอย่างมาก แต่อย่างไรก็ดีก็ หากจะแปลเป็นภาษาไทยก็แปลได้อย่างง่ายๆ ได้เช่นกัน นั่นก็คือการบริบาลเพื่อคุณภาพชีวิตในระยะสุดท้าย ซึ่งทางทีมงานที่ดูแลก็จะมีการจัดสถานที่ดูแล รวมไปถึงสิ่งแวดล้อมที่สอดคล้องกับการดูแล โดยวัตดุประสงค์ก็คือการลดความทุกข์ทรมานของคนป่วย ไม่ว่าจะเป็นทางกายหรือทางใจก็ตามแต่ อีกทั้งยังมีการเสริมสร้างคุณภาพชีวิตให้กับครอบครัวของคนป่วยไปด้วยพร้อมๆ